Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Dù đầu tư hàng chục tỷ USD xây nhà máy ở Mỹ nhưng ngoại trừ Tesla, chưa có thương hiệu nào bất kể là Châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc có thể so bì được với xe điện Trung Quốc về quy mô, nguồn cung nguyên liệu, công nghệ, giá bán hay thậm chí là thiết kế.
Hiện CATL chiếm 36,8% thị phần ắc quy xe điện, cao gấp đôi so với đối thủ BYD, qua đó cung ứng cho hàng loạt những khách hàng lớn như Tesla, Mercedes Benz, Huyndai, Nio , Volkswagen và VinFast.
Hiện có hơn 6 triệu chiếc robot taxi đang hoạt động tại Trung Quốc và con số này dự kiến sẽ bùng nổ trong 6 tháng tới nhờ sản phẩm mới có giá rẻ chỉ bằng một nửa thế hệ cũ.
Doanh số xe điện giảm nhưng sản lượng ngày càng tăng khiến nhiều nhà phân phối buộc phải từ chối nhập thêm hàng vì bãi đỗ xe tồn kho đã đầy.
Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Zeekr tăng 34% trong đợt IPO lớn nhất ở Mỹ của một công ty Trung Quốc kể từ năm 2021.
Ông Bùi Quốc Công, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô TMT sẽ giữ vai trò lãnh đạo của Công ty Xe điện kể từ ngày 1/5/2024.
“Các công ty Nhật Bản có truyền thống dẫn đầu ở thị trường xe máy Việt Nam nhưng các đơn vị xe điện trong nước như VinFast đang phát triển nhanh chóng, hợp tác cùng các công ty xe điện và sản xuất pin của Trung Quốc”, báo cáo của HSBC cho biết.
"Nếu vẫn còn bán xe xăng thì lượng khách hàng của chúng tôi hiện tại chắc đã giảm 30%. Là một đại lý bán xe, chúng tôi cần phải điều chỉnh theo nhu cầu thị trường", Chủ tịch Hu Peng Cheng của tập đoàn phân phối xe hơi Haipeng nói.
Elon Musk đang đảo lộn Tesla chưa từng có.
Thị trường xe điện Thái Lan bất ngờ suy giảm và trở nên khó dự đoán sau khi hàng loạt thương hiệu Trung Quốc tiếp cận và kích động cuộc chiến dìm giá.
Giấc mơ nhận được tiền đầu tư từ Warren Buffett của Elon Musk sẽ chẳng bao giờ xảy ra khi bị chê tốn tiền và rủi ro.
"Đây là công việc mệt nhọc nhất mà tôi từng làm. Tôi sẽ không bao giờ làm công việc này nữa" là lời than thở của một tài xế taxi điện thời nay.
Trong bối cảnh hiện nay, việc Elon Musk tận dụng ưu đãi xe điện tại quê nhà nhưng lại sang chào hàng ở cường quốc Châu Á được cho là động thái rủi ro.
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Theo Fortune, có lẽ Elon Musk đã nhận ra không thể cạnh tranh được với xe điện Trung Quốc về giá nữa nên buộc phải chuyển hướng. Tesla có thể không bán được quá 2 triệu chiếc xe điện trong năm nay và buộc phải đóng cửa bớt nhà máy.
Với 173 tỷ USD tiền hỗ trợ từ chính phủ, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng 5 lần chỉ trong vòng 3 năm để đứng đầu thế giới. Liệu các hãng xe non trẻ có khả năng sống sót trước "cơn lũ" này khi ngay cả Tesla cũng đang phải vật lộn để sinh tồn?
Sau thông tin trên, giá cổ phiếu Tesla đã tăng 12%, tương đương mức tăng hơn 60 tỷ USD tổng vốn hóa thị trường.
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Elon Musk đã tạm hoãn chuyến thăm đến Ấn Độ để bất ngờ qua Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Đồng thời phía Tesla cũng tái khẳng định siết chặt hơn mối quan hệ hợp tác với Trung Quốc.
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể đạt được chi phí thấp nhờ mạng lưới mua sắm pin tập trung ở Trung Quốc.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh